เพราะคำว่า “แก่” แค่พูดเบาๆ ก็เจ็บ

เพราะคำว่า “แก่” แค่พูดเบาๆ ก็เจ็บ

สโลแกนนี้ เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินดร.เซปิง พูดอยู่บ่อยๆ เพราะอะไร ? ทราบมั้ยคะ ดร.อยากขอแชร์ตรงนี้เลย โดยเฉพาะคุณผู้หญิง ที่มัวแต่กลัว มัวแต่ลังเล ไม่กล้าตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทั้งๆ ที่ปัจจัยหลายอย่างพร้อมที่จะทำได้ เพราะมีหลายเคสมากที่กว่าจะมาเข้าร่วมโครงการเฟซออฟ ก็รอจนปัญหามันลุกลาม แก้ไขยาก ถึงขนาดครอบครัวร้าวฉาน หรือเกือบถูกไล่ออกจากงานเลยก็มี เพราะตัวการคือ ความแก่ นี่เอง ดร.เลยขอเอาประสบการณ์แย่ๆ จากความแก่ของผู้ร่วมโครงการที่มาดึงหน้ากับเรามาเล่าให้ฟังกันค่ะ และเตือนสติทุกคนว่าอย่ารอให้ แก่ !!!

หญิงวัย 64 ปี กลัวเจ็บมาทั้งชีวิต กว่าจะมาเจอเฟซออฟ

ก็เพราะมัวแต่กลัวเจ็บ กลัวนั่น กลัวนี่ จนปล่อยให้ความแก่ ความชราเข้ามาทำร้าย เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีเลย สำหรับใครที่กลัวว่าเข้าโครงการเฟซออฟแล้วจะเจ็บ ดึงหน้าแล้วจะบวมตุ่ยแบบไปผ่าตัดที่เกาหลี ลืมได้เลยค่ะ ผ่าตัดโดยศัลยแพทย์ตกแต่งไทย ในสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน เรื่องความเจ็บนั้นเลิกคิดไปได้เลยค่ะ แต่อย่างที่บอกนะคะ ยิ่งแก่มาก ยิ่งต้องทำมาก อาจจะมีความเจ็บและการพักฟื้นต้องมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

เคยทำแต่โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ร้อยไหม แต่ก็ไม่ช่วยอะไร

ใช่แล้วค่ะ ! การใช้หัตถการบางอย่าง อาจช่วยแค่การชะลอวัย แต่ไม่สามารถทำให้ปัญหาหมดไปได้อย่างถาวร เพราะผิวหนังเรามีอีลาสตินก็จริง แต่ก็จะค่อยๆ หมดอายุไปเรื่อยๆ ผลิตภัณฑ์บางตัวก็ช่วยได้แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น สามารถช่วยในรายที่ปัญหายังไม่เยอะ แต่หากลุกลามจนหนังหย่อนยาน จะร้อยไหมอีกกี่เส้นก็ช่วยไม่ได้แล้วค่ะ เช่นเดียวกับริ้วรอยหรือร่องลึก การฉีดโบท็อกซ์หรือแค่ฟิลเลอร์ก็เอาไม่อยู่แน่นอน ต้องใช้การผ่าตัดดึงหน้าเข้าช่วยเท่านั้นค่ะ

หญิงกลางคนถูกเรียก อาม่า ทั้งที่อายุไม่ถึง 50 ปี

เคสนี้ถือเป็นปมในใจที่ฝังลึกมานาน เพราะคงไม่มีใครอยากถูกเรียกเป็นสาวรุ่นยาย ทั้งที่วัยยังไม่ถึง จริงมั้ยค่ะ เหตุการณ์นี้เอง กลายเป็นแรงผลักดันให้เธอลุกขึ้นมาอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะรับไม่ได้กับสภาพนี้ เราทุกคนก็เช่นกันค่ะ หากวัยแค่ 40 ปลายๆ แต่ถูกเรียกเป็นยาย เป็นอาม่าแล้วล่ะก็ มันคงไม่ดีแน่ๆ ออกมาค่ะ ออกมาจากความหดหู่ตรงนั้น ก่อนที่จะเป็นอาม่าจริงๆ ไปเสียก่อนนะคะ

ลูกจ้างไทยเกือบไม่ได้ต่อสัญญา เพราะดูแก่ จนทำงานไม่ไหว

เพราะภาพลักษณ์เป็นเรื่องสำคัญสุดๆ ไงค่ะ คนเราย่อมมองกันจากภายนอกก่อนเป็นเรื่องแรก หากคิดกลับกันว่าเราเป็นนายจ้าง แล้วมี พนง. ที่ดูแก่ ไม่มีเรี่ยวแรงทำงาน เราอยากจะจ้างต่อมั้ยค่ะ ?! โชคยังดีที่เคสนี้ไหวตัวทัน รีบสมัครเข้าร่วมโครงการเฟซออฟ เพื่อยกเครื่อง ดึงหน้าเป็นการใหญ่ กลับไปต่อสัญญาจ้างสบายเลยค่ะ เรื่องนี้ให้ข้อคิดได้ดีเลยค่ะ และเหมาะกับคำนี้มาก คือ เมื่อเราดูดี ภาพลักษณ์ดี ก็มีโอกาสต่างๆ ในชีวิตมากมายแน่นอนค่ะ

ไม่อยากแก่ แต่โดนหลอกทำล็อคหน้า

เคสสุดท้ายอยากเล่าสู่กันฟังค่ะ เพราะความไม่อยากแก่ อันนี้ถือเป็นเรื่องดีนะคะ แต่ดันไปเจอหมอที่หลอกลวง ใช้วิชาชีพในทางที่ผิด เกิดรอยแผลเป็นตะขาบอยู่บนใบหน้า สร้างความปวดร้าวในใจ จนต้องมาพึ่งดึงหน้ากับเฟซออฟนั่นเองค่ะ ถือว่าพี่คนนี้ยังโชคดีนะคะ ที่ไม่เสียโฉมไปมากกว่านี้ บทเรียนราคาแพงค่ะ สำหรับคนที่อยากสวย อยากหล่อ แต่ถ้าตัดสินใจผิดล่ะก็ ปัญหาในใจนั้นจะหนักหนากว่าเดิมอีกนะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง นี่แค่เรื่องราวส่วนหนึ่งเท่านั้นจากคนที่เข้าร่วมโครงการเฟซออฟ มีปัญหาจาก ความแก่ อีกมากมายที่บางเรื่องไม่นึกไม่ฝันจริงๆ ค่ะ เชื่อรึยังละคะว่าเราสามารถพาคุณย้อนวัย ลืมเรื่องความแก่ชรา แถมสร้างโอกาสใหม่ให้ชีวิตได้อีกด้วย อย่ารอให้ความรู้สึกแย่ๆ เกาะกินใจคุณจนเสียสุขภาพจิตนะคะ ที่สำคัญ ต้องเลือกผ่าตัดกับศัลยแพทย์ตกแต่งไทย และโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานความปลอดภัย